Gnaneshwari - Chapter 1
அத்தியாயம் 1
ARJUNA வின் பணி
மரியாதைக்காக
AUM மற்றும் யாருடைய வடிவத்தில் மட்டுமே இருக்கும் உயர்ந்த ஆத்மாவுக்கு வணக்கம்
வேதங்கள் விவரிக்க முடியும். சுயநினைவு மற்றும் மட்டும் தான் நீங்கள் என் வணக்கம்
அனுபவம். கடவுளே, நீ எல்லோருக்கும் உதவுகிற விநாயகர்
எல்லாவற்றையும் புரிந்துகொள்ளுதல் அறிவு. ஸ்ரீ இந்த சீடர் கூறுகிறார்
Nivruttinath. (1: 1-2).
(தியானேஷ்வரர் மகாராஜ் பின்னர் அழகான கவிதை பாணியில் வடிவத்தில் விவரிக்கிறார்
கணேசா அறிவு மற்றும் கடவுளை ஒப்பிட்டு அனைத்து தடைகளையும் அகற்றும்
உடலின் ஒவ்வொரு பகுதியும் அறிவின் சில கிளைக்கு. அவர் பின்னர் செய்கிறது
ஷாராதாவுக்கு கர்ப்பம் தரிசித்து அவருடைய குருவைப் புகழ்ந்துள்ளார்
வேலை செய்ய ஆரம்பித்து, வழங்குவதற்கான கடனை அவருக்கு வழங்கியவர் நிவ்ருதுநாத்
வலிமை, உற்சாகம் மற்றும் இந்த மகத்தான பணியை நிறைவேற்ற பக்தி உணர்வு.
அவர் கீதத்தின் குணங்களைப் புகழ்கிறார்
வாசித்து மகிழுங்கள். (1: 3-84) இப்போது கீதத்தின் கருத்து தொடங்குகிறது. ஆனால் குறிப்பு
இந்த அத்தியாயத்தில் எந்த தத்துவ பகுதியும், வாசகருடனும் இல்லை
அதை தவிர்க்கவும். எனினும், அத்தியாயம் கீழே உள்ள குறிப்புகள் படிக்கவும்.)
ஜித்தாவின் முதல் ஷோகா
அவரது மகன்களின் மீதுள்ள அன்பால், சத்ய சாய்ணியை விவரிக்கும் த்ரிதராஷ்ட்ரர் கூறுகிறார்
குருகுலேசரின் நீதியற்ற போர்க்களத்தின் நிலைமை (அவருடைய அதிகாரத்தை கவனத்தில் கொள்ளவும்), அவரது மகன்கள் மற்றும் பாண்டவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் சண்டையிட்டுள்ளனர்.
(1: 85-87)
சஞ்சய்யா பதிலளித்தார், "பாண்டவர்களின் இராணுவம் தண்ணீரைப்போல் உக்கிரமாக கிளர்ந்தெழுந்துள்ளது
பெரிய வெள்ளத்தின் நேரம். இது பல மூலோபாய வடிவங்களில் தோற்றமளிக்கிறது
பயங்கரமான. (1: 88,91).
ஆனால் துரியோதனன் அது துயரமடைந்து துரோணாச்சாரியாவை நெருங்கி வந்தான்
"பாண்டவ இராணுவத்தின் பல்வேறு மூலோபாய வடிவங்களை பாருங்கள்.
நீங்கள் பயிற்சி பெற்ற துருபதா மகனான டிரிஷதமூனா அவர்களால் இதை செய்ய முடிந்தது
மற்றும் இராணுவ கலை நிபுணர் செய்தார். (1: 92-95). மற்றவை உள்ளன
வீரர்கள் தங்கள் இராணுவ வலிமை மற்றும் திறன் ஒப்பிடக்கூடிய அந்த
பீமா மற்றும் அர்ஜுனா. அவர்கள் பெரும் போர்வீரர் யுயுதன், விராத் மற்றும் ஆகியோரை உள்ளடக்கி உள்ளனர்
பெரிய தேரை வீரன் Drupad. செக்கடன், டிரிஷ்டக்கேட்,
காஷிராஜ், உத்தமூஜா மற்றும் பெரிய ராஜா ஷியாபியா. அபிமன்யூ மகன்
சுபத்ரா அர்ஜுனனின் இளைய தோற்றம் போல தோன்றுகிறது. திரௌபதியின் மற்ற மகன்கள்
பல வீரர்கள் கூட வந்திருக்கிறார்கள். (1: 99-102).
இப்போது எங்கள் பக்கத்தில் போராடும் வீரர்களின் பெயர்களை நான் குறிப்பிடுவேன்.
சூரியனைப் போல பிரகாசமான ஒரு திறனைக் கொண்ட நம் பெருந்தன்மையுள்ள பிஷ்மா இங்கே இருக்கிறது. இந்த
கர்ணன் ஒரு சிங்கத்தைப் போன்றவன். பின் நமக்கு சக்தி வாய்ந்த வீரர்கள் இருக்கிறார்கள்
கிரிபச்சரிய, விர்கர்ணா, அஸ்வத்தாமா, சமிடிஜியா, சவுமாட்டி மற்றும்
எண்ணற்ற மற்ற வீரர்கள். (1: 103-108, 109). தவிர, Granduncle
பிஷ்மா எங்கள் இராணுவத்தின் தலைவராக நியமிக்கப்பட்டுள்ளார். அவருடைய பலம் பெரிது
இந்த இராணுவம் ஒரு கோட்டையின் தோற்றம். யார் இந்த இராணுவத்தை எதிர்கொள்ள முடியும்? மறுபுறம்
பாண்டவர்களின் கை மிகவும் சிறியது ஆனால் அது எனக்கு பெரியதாக தோன்றுகிறது.
கோட்டையின் பியமா அவர்களின் இராணுவத்தின் தலைவராக மாறியது. "
(1: 115-120).
துரோணாச்சாரியிடம் பேசிய பிறகு, துரியோதனன் மீதமிருந்தான்
இராணுவம் மற்றும் தங்களை முறையான அமைப்புகளில் தங்களை ஒழுங்குபடுத்துவதற்காக அவர்களை அழைத்துக்கொண்டனர்
கட்டளையிடும் தங்களது சொந்த பெரிய ரதத்தில் ஈடுபடும் வீரர்கள் பாதுகாக்க ஏற்பாடு
அவர்கள் பிஷ்மாவைக் கீழ்ப்படுத்த வேண்டும். பீஷ்மாவை காப்பாற்றுவதற்காக துரோணாச்சாரியையும் அவர் கேட்டுக்கொண்டார்
அவர்கள் வலுவாக இருந்தபடியால், அவர்கள் தன்னை மரியாதைக்குரியவர்களாகக் கொடுங்கள்
முழு இராணுவமும் பீஷ்மாவில் தங்கியிருந்தது. (1: 121-125). இந்த பீஷ்மர் கேட்டார்
மகிழ்ச்சி அடைந்து, ஒரு சண்டையிட்டு, இருவருக்கும் பயந்துபோய் தன் கன்னத்தை ஊதினார்
படைகள். (1: 130).
இப்போது பாண்டவர்களின் இராணுவத்தில் நடப்பதைக் கேளுங்கள். (1: 137). ஸ்ரீ கிருஷ்ணா
அர்ஜூனனின் நடிப்பிற்காக இவரது அர்ப்பணிப்பு இவ்வுலகில் இருந்து வருகிறது
அவருக்கு அன்பில்லை. ஸ்ரீ கிருஷ்ணா தனது பஞ்சஜானிய கூந்தலை வெட்டினார்
இது கவுராவா இராணுவத்தின் யுத்தக் கூக்குரலை தூக்கியது. இது தொடர்ந்து வந்தது
அர்ஜூனன் கன்னத்தில் இருந்து பாண்டவர்களின் சண்டைகள் மற்றும் மற்ற பாண்டவர்களின் சண்டைகள்.
மற்ற வீரர்கள் Drupad, Kashiraj, அர்ஜூனா மகன்கள், Satyaki,
த்ரிஷாதாடியன், ஷிகந்தி, விராத் போன்றவர்கள்
பூமியையும் அசைத்தது. (1: 142-143, 146-153). Disoriented
கவுராவா இராணுவம் தங்கள் தலைவர்களால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டது
பாண்டவ இராணுவத்தில் மழை அம்புகள். (1: 164-165).
திருப்தி அடைந்தால், அர்ஜுனன் ஆர்வத்துடன் இராணுவத்தில் மும்முரமாகி, அவர் பார்த்தபோது
கௌரவர்கள் யுத்தத்திற்கு தயாராகி, மெதுவாக அவரது வில் விடுத்தார்கள். பின்னர் அவர் ஸ்ரீ கேட்டார்
கிருஷ்ணா, இரண்டு படைகள் நடுவில் தன் ரதத்தை விரைவாக எடுத்துச் செல்ல வேண்டும்
போராடுவதற்கு அங்கு வந்த பெரிய வீரர்களை அவர் கவனித்துக் கொள்ள முடியும். அவர், "நான் வேண்டும்
நான் யாரைத் தேர்ந்தெடுப்பது என்று தீர்மானிக்க வேண்டும். இந்த கௌரவர்கள் பொதுவாக இருக்கிறார்கள்
தீய இயல்பு மற்றும் அவர்கள் போருக்கு ஆர்வமாக இருந்தாலும் அவர்கள் தைரியம் இல்லை. "
(1: 167-173). எனவே, அர்ஜுனன் உரையை திருத்ராஷ்டிரா, சஞ்சய்யாவுக்குத் தெரிவிக்கிறார்
மேலும் விவரிக்கப்பட்டது,
ARJUNA வின் பணி
ஓ கிங், ஸ்ரீ கிருஷ்ணா இரண்டு படைகள் இடையே இரதத்தை கொண்டு
பிஷ்மா, துரோணா மற்றும் பிற அரசர்கள் காத்திருந்தனர். அவர்களை கவனித்து, அர்ஜுனன்,
"ஸ்ரீ கிருஷ்ணா, பாருங்கள், இவை அனைத்தும் எங்கள் சொந்த குடும்ப உறுப்பினர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள்."
இதைக் கேட்டு, ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் திடுக்கிட்டார், "இது என்ன?
அர்ஜூனன் மனதில் வரலாமா? "என்று கேட்டார். ஆனால் அவன் அமைதியாக இருந்தான்
இப்போது பாண்டவர்களின் இராணுவத்தில் நடப்பதைக் கேளுங்கள். (1: 137). ஸ்ரீ கிருஷ்ணா
அர்ஜூனனின் நடிப்பிற்காக இவரது அர்ப்பணிப்பு இவ்வுலகில் இருந்து வருகிறது
அவருக்கு அன்பில்லை. ஸ்ரீ கிருஷ்ணா தனது பஞ்சஜானிய கூந்தலை வெட்டினார்
இது கவுராவா இராணுவத்தின் யுத்தக் கூக்குரலை தூக்கியது. இது தொடர்ந்து வந்தது
அர்ஜூனன் கன்னத்தில் இருந்து பாண்டவர்களின் சண்டைகள் மற்றும் மற்ற பாண்டவர்களின் சண்டைகள்.
மற்ற வீரர்கள் Drupad, Kashiraj, அர்ஜூனா மகன்கள், Satyaki,
த்ரிஷாதாடியன், ஷிகந்தி, விராத் போன்றவர்கள்
பூமியையும் அசைத்தது. (1: 142-143, 146-153). Disoriented
கவுராவா இராணுவம் தங்கள் தலைவர்களால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டது
பாண்டவ இராணுவத்தில் மழை அம்புகள். (1: 164-165).
திருப்தி அடைந்தால், அர்ஜுனன் ஆர்வத்துடன் இராணுவத்தில் மும்முரமாகி, அவர் பார்த்தபோது
கௌரவர்கள் யுத்தத்திற்கு தயாராகி, மெதுவாக அவரது வில் விடுத்தார்கள். பின்னர் அவர் ஸ்ரீ கேட்டார்
கிருஷ்ணா, இரண்டு படைகள் நடுவில் தன் ரதத்தை விரைவாக எடுத்துச் செல்ல வேண்டும்
போராடுவதற்கு அங்கு வந்த பெரிய வீரர்களை அவர் கவனித்துக் கொள்ள முடியும். அவர், "நான் வேண்டும்
நான் யாரைத் தேர்ந்தெடுப்பது என்று தீர்மானிக்க வேண்டும். இந்த கௌரவர்கள் பொதுவாக இருக்கிறார்கள்
தீய இயல்பு மற்றும் அவர்கள் போருக்கு ஆர்வமாக இருந்தாலும் அவர்கள் தைரியம் இல்லை. "
(1: 167-173). எனவே, அர்ஜுனன் உரையை திருத்ராஷ்டிரா, சஞ்சய்யாவுக்குத் தெரிவிக்கிறார்
மேலும் விவரிக்கப்பட்டது,
ARJUNA வின் பணி
ஓ கிங், ஸ்ரீ கிருஷ்ணா இரண்டு படைகள் இடையே இரதத்தை கொண்டு
பிஷ்மா, துரோணா மற்றும் பிற அரசர்கள் காத்திருந்தனர். அவர்களை கவனித்து, அர்ஜுனன்,
"ஸ்ரீ கிருஷ்ணா, பாருங்கள், இவை அனைத்தும் எங்கள் சொந்த குடும்ப உறுப்பினர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள்."
இதைக் கேட்டு, ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் திடுக்கிட்டார், "இது என்ன?
(1: 174-179). அர்ஜுனன் தனது பார்வையைப் பார்த்தான்.
ஆசிரியர்கள், பெரிய மாமா, உறவினர்கள் மற்றும் நண்பர்கள், மகன்கள் மற்றும் பேரன்கள்,
அர்ஜுனன் அதிர்ச்சியடைந்து, மனதில் அவரது இரக்க உணர்வையும், இரக்க உணர்வையும் எழுப்பினார்
அவனை விடு. (1: 180-182). அவர் ஸ்ரீ கிருஷ்ணரிடம், "எங்கள் நண்பர்கள் மட்டுமே பார்க்கிறேன்
இங்கே உறவினர்கள். அவர்கள் போருக்கு இங்கு வந்திருக்கிறார்கள், ஆனால் அது நமக்கு சரியானதாக இருக்கும்
அதே செய்ய? நான் குழம்பிப்போனேன், என் வில்லை என் கைக்குத் தப்பினேன்.
(1: 194-198). நாம் கௌரவர்களைக் கொல்ல வேண்டும் என்றால், ஏன் நாம் ஏன் கொல்ல வேண்டும்?
சொந்த சகோதரர்கள் கூட? இருவரும் எங்கள் குடும்பத்தை சார்ந்தவர்கள். (1: 207). இது தவறானதாக இருக்கும்
இந்த யுத்தத்தை எதிர்த்து போராடுங்கள். (1: 209). யுத்தத்தை வென்றெடுப்பதில் எனக்கு ஆர்வம் இல்லை. என்ன பயன்?
இந்த மக்களைக் கொன்ற பிறகு இன்பம் அனுபவித்ததா? (1: 210-211). நான் இருக்க வேண்டும்
என் குடும்ப உறுப்பினர்களைக் கொன்று குற்றம் சாட்டியது. (1: 228). "
அர்ஜூனா இந்த போரில் ஏதேனும் ஆயுதத்தைத் தொடுவதற்குப் போகவில்லை, ஏனெனில் அது தவறானது என்று அவர் சொன்னார். (1: 233). எந்த ஒரு இன்பத்திற்கான உடல்
ராஜ்யத்திற்காக விரும்பினேன், அது குறுகிய காலமாக இருந்தது. இது ஏன் தெரியுமா?
நாம் அதை வெறுக்க வேண்டுமா? (1: 263). துக்கம் கொண்டு அர்ஜுனன் குதித்தார்
அந்த இரதத்தில் அவன் வில்லையும், அம்புகளையும் தரையில் எறிந்துவிட்டான். கட்டுப்படுத்த முடியாத
கண்ணீர் அவரது கண்கள் இருந்து பாயும் தொடங்கியது. (1: 268, 272).
ஸ்ரீ கிருஷ்ணா எப்படி அடுத்த அத்தியாயத்தில் கேள்
ஆன்மீக குறிக்கோளின் அர்த்தத்தில் ஒரு வருத்தத்தை அர்ஜுனனுக்கு அறிவுறுத்துகிறது. "(1: 274).
குறிப்பு 1 இந்த அதிகாரத்தில் கொடுக்கப்பட்ட முதல் அத்தியாயத்தின் சுருக்கம் ஆகும்
கீதை போல, துவக்கத்தில் நிலைமை விவரிக்கிறது
கவுரவி மற்றும் பாண்டவர்கள் இடையே மகாபாரதம் போரின் நாள்
குருக்ஷேத்ரா போர்க்களம் (நவீன தில்லிக்கு அருகில்). திருதராஷ்டிரன் குருடாக இருக்கிறார்
கிருஷ்ணாவைப் பற்றிய செய்தியைப் பெற அவரது விருப்பத்தை நிறைவேற்றும்படி கேட்டுக் கொண்டார்
வீட்டில் உட்கார்ந்திருக்கும் போரின் முன்னேற்றம். பகவான் பாத்திரத்தில் ஸ்ரீ கிருஷ்ணா அல்லது
கடவுள் (கீழே காண்க) ஒரு தெய்வீகத்தால் திருதராஷ்டிரனுடைய தேரைக் கொண்டுள்ளார்
பார்வை காட்சியைப் பார்க்கவும், அதை விவரிக்கவும் இது உதவுகிறது
குருட்டு ராஜா. கீதை தானே த்ரோதரரால் கொடுக்கப்பட்ட கற்பனையுடன் தொடங்குகிறது
சஞ்சியா முதல் நாளில் போர்க்கள காட்சியை விவரிக்க வேண்டும்.
ஸ்ரீ கிருஷ்ண பகவான் பகவானைப் போல கீதையோ பகவத்கீதையையோ கொண்டது
டின்னேனேஷ்வரி ஒரு கருத்தை எழுதியுள்ளார்
ஸ்ரீ கிருஷ்ணருக்கும் அர்ஜூனனுக்கும் இடையே ஒரு உரையாடல். மகாபாரதத்தில் எந்த கீதாவின்
ஒரு பாகம், ஸ்ரீ கிருஷ்ணா பகவானின் பாத்திரத்தில் அல்லது சர்வ வல்லமையுள்ள கடவுளால் வழங்கப்படுகிறது
அவதூறு வடிவத்தில். வாசகர்கள் முன்னுரையில் இருந்து முடிவுக்கு வந்திருந்தால், அந்த
கீதையில் உரையாடல் உண்மை இல்லை, ஆனால் ஒரு அமைப்பு சேட்டிடம் சேர்த்தது
மகாபாரதம். ஸ்ரீ கிருஷ்ணனின் வாழ்நாளில் அவர் கருதப்படவில்லை
ஒரு கடவுள் அல்லது விஷ்ணு ஒரு அவதாரமாக. அவர் பலர் மட்டுமே கருதப்பட்டார்
நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு, ஆனால் சாட்டியின் காலத்திற்கு முன்பு (கி.மு. 450). இவ்வாறு, அது இயற்கையானது
மகாபாரதத்திற்கு சூட்டா மற்றும் சுதினால் செய்யப்பட்ட அமானுஷ்யங்கள் அவரை பகவான் என்று குறிப்பிடுகின்றன
அல்லது கடவுள். அது மட்டுமல்ல, அந்த நேரத்தில் வாழ்ந்து வரும் மக்களுக்கும் அது பரிந்துரைக்கப்படுகிறது
அவரை ஒரு அவதாரமாக அறிந்திருந்தார். இதில் உள்ள பகுத்தறிவற்ற சூழ்நிலைகள் உருவாகியுள்ளன
காவியத்தில் எபிசோடுகள். ஸ்ரீயை ஒரு அவதாரத்தின் பங்காக நியமித்தது
கிருஷ்ணர், கீதை மற்றும் பகவான் (கடவுள்) என தெய்வானேஷ்வரி என்றும் குறிப்பிடப்படுகிறார்.
உண்மையில் அர்ஜூனனுக்கு அறிவுரை மிகவும் முக்கியமானது இந்த கதாபாத்திரத்தில் ஸ்ரீ கிருஷ்ணனால் வழங்கப்படுகிறது
அர்ஜுனனும் அங்கீகரிக்கும் பகவான்.
குறிப்பு 2 ஸ்ரீ கிருஷ்ணா மற்றும் அர்ஜுனன் இருவரும் பல்வேறு பெயர்களால் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளனர்
பகவத் கீதை, ஆனால் ஸ்ரீ கிருஷ்ணர் மற்றும் அர்ஜூனன் என்ற பெயர்களை நாம் பராமரிக்க வேண்டும்
வசதிக்காக இந்த மொழிபெயர்ப்பு.
குறிப்பு 3 யோகா என்ற வார்த்தையைப் பயன்படுத்துவது யோகா என்ற வார்த்தையைப் பயன்படுத்தப் பயன்படுகிறது
கீதாவில் உள்ள அர்த்தமுள்ள அர்த்தங்கள். சில நேரங்களில் இது மிகவும் குழப்பமானதாக இருக்கலாம். ஐந்து
உதாரணமாக, ஒவ்வொரு அத்தியாயத்தின் தலைப்பு யோகாவாக விவரிக்கப்படுகிறது. இவ்வாறு முதல் அத்தியாயம்
"அர்ஜுனா-விஷாத்-யோகா" எனும் பெயரில் "அர்ஜுனனின் யோகா" என்று பொருள்
(இந்த மொழிபெயர்ப்பில் யோகா என்ற சொல் தவிர்க்கப்பட்டு விட்டது
தலைப்புகள் முடிந்தவரை). யோகா என்ற வார்த்தையானது ரூட் யுஜில் இருந்து பெறப்பட்டது
அர்த்தம் "சுரண்டும் அல்லது நுகரிக்க". இது சேர அல்லது ஒன்று சேர்ப்பதற்கு அர்த்தம். அது
செறிவான மனதையும் அறிவையும் குறிக்க பயன்படுத்தப்படுகிறது. இவ்வாறு யோகா
அதாவது உடல் மற்றும் மனதின் செயல்களை ஒன்றிணைப்பதை குறிக்கும்
(தியானம், அணுகுமுறை முதலியன) ஆன்மீக தேடும் ஒரு இலக்கை அடைய உள்ளது
சுய உணர்தல். தனிப்பட்ட ஆன்மாவின் தொழிற்சங்கத்தை இது குறிக்க பயன்படுத்தப்படுகிறது
செயல்முறை மூலம் காஸ்மிக் ஆவி அல்லது பிரம்மனுடனான உணர்வு
தியானம். கீதையில் யோகா என்ற சொல்லானது ஒரு அர்த்தம் பொருந்தியதாக பயன்படுத்தப்படுகிறது
விடுதலை அல்லது சுய-உணர்தல் பற்றிய அணுகுமுறை அமைப்பு ஒன்று
பிராமணருடன் ஒன்றிணைந்தவர். இது ஜேன்யாயோகா (அல்லது யோகா)
கர்மயோகா (அல்லது அதிரடி யோகா) பயன்படுத்தப்படுகிறது. ரீடர்
குழப்பத்தை தவிர்க்க சூழலில் இருந்து குறிப்பிட்ட பொருள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
பிரபலமாக, யோகா என்ற வார்த்தை ஹதாயோகாவிற்கான ஒரு கட்டுப்பாட்டு முறையாகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது
பிராணயாமா அல்லது சில உடல் தோற்றங்கள் மூலம் உடல்
மூச்சு கட்டுப்பாடு. யோகா நுட்பங்கள் பல வேறுபட்ட அமைப்புகள் உள்ளன
இதில் பத்மாசனத்தில் உட்கார்ந்திருக்கும் ஒரு ஒற்றைக் காட்சியில் உட்கார்ந்து தியானம் செய்கிறார்
(அல்லது தாமரை தோரணம்) அல்லது சஹஜசனா (அல்லது அரை தாமரை என்றும் அழைக்கப்படும் எளிதான தோற்றம்
காட்டி), சில நேரங்களில் புருவங்களை இடையில் ஒரு புள்ளியில் கவனம் செலுத்துகிறது
சுவாசிக்கும்போது, ஒரு ஆசிரியரால் பரிந்துரைக்கப்படும் (பார்க்க 6).
Comments
Post a Comment